อ่านมังงะ มังงะออนไลน์ มังฮวา manga เกาหลี ญี่ปุ่น

การ์ตูนและก็มังงะ (Manga) และมังฮวา (Manhwa) เป็นการ์ตูนแนวประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งประเทศเกาหลีเป็นลำดับ โดยมังงะเป็นศัพท์ที่ใช้ในภาษาญี่ปุ่น แล้วก็มังฮวาเป็นศัพท์ที่ใช้ในภาษาเกาหลี เราสามารถอธิบายแตกต่างกันระหว่างทั้งสองได้ดังนี้:

Manga (มังงะ):

มังงะ เป็นการ์ตูนประเทศญี่ปุ่นที่ทำขึ้นในแบบหนังสือสูงที่สุด มังงะมักจะมีการ์ตูนของผู้แสดง ฉากต่างๆแล้วก็ภาพประกอบ รวมทั้งมักจะอ่านจากขวาไปทางซ้าย
Manhwa (มังฮวา):

มังฮวา เป็นการ์ตูนเกาหลีซึ่งมีลักษณะคล้ายกับมังงะ แม้กระนั้นมังฮวามักมีสไตล์การวาดและเรื่องราวที่แตกต่าง มังฮวามักจะมีการ์ตูนของผู้แสดง ฉากต่างๆรวมทั้งภาพอธิบาย รวมทั้งมักจะอ่านจากซ้ายไปทางขวา
ในทางปฏิบัติ, อนิเมะ (Anime) เป็นการ์ตูนแนวญี่ปุ่นที่ถูกเอามาทำให้เป็นภาพยนตร์แล้วก็การ์ตูนที่ขยับเขยื้อน ซึ่งโดยมากมักจะดัดแปลงจากมังงะ แต่ว่าอาจมีบางเรื่องที่มาจากนิยาย (Light Novels) หรือสร้างต้นฉบับใหม่โดยตรงเป็นอนิเมะ ปกติแล้ว อนิเมะจะมีการพูดเสียง, เพลงประกอบ, รวมทั้งเสียงพระนำ ซึ่งมีเสียงนำเสนอภาษาไทยหรือซับไทยให้ด้วย

โดยเหตุนี้ การ์ตูน, มังงะ, มังฮวา, รวมทั้งอนิเมะมีความต่างกันอย่างแจ่มแจ้งในด้านของจำพวกรวมทั้งแหล่งเกิด แต่ว่าเป็นสื่อเบิกบานที่ได้รับความนิยมและความรู้สึกชื่นชมอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศต้นทางรวมทั้งทั่วโลก มังงะ